Giá xăng dầu hôm nay 7/10: Tiếp tục tăng khi nguồn cung hụt dần

Dự trữ dầu của Mỹ giảm vào tuần trước đã hỗ trợ giá dầu.

Trên thị trường thế giới, giá dầu thô WTI đạt 88,97 USD/thùng, tăng 0,59%. Trong khi đó, giá dầu Brent đạt 94,90 USD/thùng, tăng 0,06% vào lúc 6h26 ngày 7/10 theo giờ Việt Nam.

Dự trữ dầu của Mỹ giảm vào tuần trước đã hỗ trợ giá dầu. Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết dự trữ dầu thô giảm 1,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 30/9 xuống 429,2 triệu thùng.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác (OPEC+) đã nhất trí cắt giảm mạnh sản lượng dầu, tới 2 triệu thùng/ngày, bắt đầu từ tháng 11.

Mức giảm này cao gấp đôi so với con số dự báo đưa ra trước thềm cuộc họp của OPEC+ diễn ra ngày 5/10 ở Vienna (Áo) và đánh dấu đợt giảm sản lượng lớn nhất kể từ giai đoạn đỉnh điểm của đại dịch COVID-19 vào năm 2020.

Quyết định cắt giảm sản lượng, mà theo OPEC+ là do “triển vọng kinh tế toàn cầu và thị trường dầu mỏ không chắc chắn”, là một sự đảo ngược hoàn toàn về chính sách của nhóm nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới này.

Trong một diễn biến khác, tờ Wall Street Journal (WSJ) đưa tin, Mỹ đang xem xét nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela để tăng dòng chảy của dầu thô nước này sang các thị trường Mỹ và châu Âu, Wall Street Journal đưa tin.

Theo các nguồn tin của WSJ, một thỏa thuận với Chính phủ của ông Maduro sẽ đi kèm việc sau này nối lại các cuộc đàm phán với phe đối lập để thảo luận về việc tổ chức bầu cử công bằng vào năm 2024. Để đổi lấy điều đó, Washington đã đồng ý giải phóng một số tài sản nhà nước Venezuela bị đóng băng trong các ngân hàng của Mỹ. Số tiền này sẽ được sử dụng để chi trả cho thực phẩm, thuốc men và thiết bị cho mạng lưới cấp điện và cấp nước của Venezuela.

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 7/10 giá xăng dầu trên thị trường không cao hơn mức giá:

-  Xăng E5RON92 không cao hơn 20.732 đồng/lít

- Xăng RON 95 không cao hơn 21.443 đồng/lít.

- Dầu điêzen 0.05S:không cao hơn 22.208 đồng/lít

- Dầu hỏa không cao hơn 21.688 đồng/lít

- Dầu mazut không cao hơn 14.094 đồng/kg.

Nguồn: https://arttimes.vn/kinh-te/gia-xang-dau-hom-nay-7/10-tiep-tuc-tang-khi-nguon-cung-hut-dan-c6a14044.html


Tin khác

Giá xăng dầu hôm nay 26/9: Tăng trở lại, liệu đà tăng có bền vững?
Giá xăng dầu sắp tăng vì "gánh" thêm chi phí vận chuyển

Giá xăng dầu sắp tăng vì "gánh" thêm chi phí vận chuyển / * Thị trường - Giá cả

Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã thống nhất điều chỉnh phụ phí, chi phí đưa xăng dầu từ 2 nhà máy lọc dầu về đến cảng để phản ánh vào giá cơ sở sớm nhất có thể.

Giá xăng dầu hôm nay 10/11: Loại tăng, loại giảm trong lúc các nước gấp rút tìm nguồn cung thay thế dầu Nga

Giá xăng dầu hôm nay 10/11: Loại tăng, loại giảm trong lúc các nước gấp rút tìm nguồn cung thay thế dầu Nga / * Thị trường - Giá cả

Nhiều nhà máy lọc dầu trên thế giới đang gấp rút chốt các thỏa thuận mua dầu thô từ các nước Trung Đông.