Giá xăng dầu hôm nay 26/9: Tăng trở lại, liệu đà tăng có bền vững?

Giá dầu thô đang trong xu thế giảm sâu thời gian gần đây.

Trên thị trường thế giới, giá dầu thô WTI đạt 79,48 USD/thùng, tăng 0,85%. Trong khi đó, giá dầu Brent đạt 85,58 USD/thùng, tăng 0,65% vào lúc 6h41 ngày 26/9 theo giờ Việt Nam.

Thời gian qua, giá dầu thô liên tục sụt giảm khi giới đầu tư lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu. Các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới đang đẩy mạnh thắt chặt chính sách để kìm hãm lạm phát. Giá cả leo thang cũng triệt tiêu sức mua của người tiêu dùng.

Trong khi đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết Trung Quốc đang đối mặt với sự sụt giảm về nhu cầu dầu lớn nhất trong hơn 30 năm. Nhiều thành phố vẫn bị phong tỏa để đối phó với dịch Covid-19. Ngoài ra, cuộc khủng hoảng trong ngành bất động sản cũng đè nặng lên sức mạnh tiêu dùng tại đất nước 1,4 tỷ dân.

Ở một diễn biến khác, theo Reuters, Nga đã tăng cường vận chuyển dầu đến châu Á kể từ khi Liên minh châu Âu (EU) áp đặt các lệnh trừng phạt mạnh, nhưng khi lệnh cấm vận dầu toàn diện có hiệu lực vào tháng 12 tới, Nga vẫn cần chuyển hơn 1/4 sản lượng dầu thô xuất khẩu, tương đương khoảng 1,3 triệu thùng/ngày vốn dành cho châu Âu.

Nga xuất khẩu khoảng 20 triệu tấn dầu thô/tháng, tức khoảng 5 triệu thùng/ngày thông qua nhiều tuyến đường, bao gồm đường ống Druzhba đến châu Âu và các tuyến khác đến châu Á.

Tổng xuất khẩu của Nga thông qua các cảng châu Âu và đường ống Druzhba đạt 12,05 triệu tấn vào tháng 8, trong đó khoảng 5,5 triệu tấn (1,3 triệu thùng/ngày) được vận chuyển đến các quốc gia sẽ ngừng nhập khẩu dầu của Nga từ ngày 5/12.

Ole Hansen, Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo nhận xét, “Một quý khó khăn và tiềm ẩn nhiều biến động đang chờ đợi với nhiều bất ổn và mâu thuẫn có ý nghĩa định hướng”.

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 26/9 giá xăng dầu trên thị trường không cao hơn mức giá:

- Xăng E5RON92 không cao hơn 21.781 đồng/lít

- Xăng RON 95 không cao hơn 22.584 đồng/lít.

- Dầu điêzen 0.05S không cao hơn 22.536 đồng/lít

- Dầu hỏa không cao hơn 22.441 đồng/lít

- Dầu mazut không cao hơn 14.656 đồng/kg.


Tin khác

Giá xăng dầu hôm nay 10/11: Loại tăng, loại giảm trong lúc các nước gấp rút tìm nguồn cung thay thế dầu Nga

Giá xăng dầu hôm nay 10/11: Loại tăng, loại giảm trong lúc các nước gấp rút tìm nguồn cung thay thế dầu Nga / * Thị trường - Giá cả

Nhiều nhà máy lọc dầu trên thế giới đang gấp rút chốt các thỏa thuận mua dầu thô từ các nước Trung Đông.

Giá xăng dầu sắp tăng vì "gánh" thêm chi phí vận chuyển

Giá xăng dầu sắp tăng vì "gánh" thêm chi phí vận chuyển / * Thị trường - Giá cả

Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã thống nhất điều chỉnh phụ phí, chi phí đưa xăng dầu từ 2 nhà máy lọc dầu về đến cảng để phản ánh vào giá cơ sở sớm nhất có thể.

Giá xăng dầu hôm nay 7/10: Tiếp tục tăng khi nguồn cung hụt dần

Giá xăng dầu hôm nay 7/10: Tiếp tục tăng khi nguồn cung hụt dần / * Thị trường - Giá cả

Dự trữ dầu của Mỹ giảm vào tuần trước đã hỗ trợ giá dầu.