Giá xăng dầu hôm nay 10/11: Loại tăng, loại giảm trong lúc các nước gấp rút tìm nguồn cung thay thế dầu Nga

Nhiều nhà máy lọc dầu trên thế giới đang gấp rút chốt các thỏa thuận mua dầu thô từ các nước Trung Đông.

Trên thị trường thế giới, giá dầu WTI đạt 85,74 USD/thùng, tăng 0,12%. Trong khi đó, giá dầu Brent đạt 92,51 USD/thùng, giảm 2,99% vào lúc 6h35 ngày 10/11 theo giờ Việt Nam.

Nhiều nhà máy lọc dầu trên thế giới đang gấp rút chốt các thỏa thuận mua dầu thô từ các nước Trung Đông cho năm 2023 vì họ lo lắng tác động của các lệnh trừng phạt sắp tới của phương Tây sẽ ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu dầu của Nga.

Trong vòng chưa đầy một tháng nữa, hầu như tất cả các công ty ở Liên minh châu Âu (EU) sẽ bị cấm mua dầu thô vận chuyển bằng đường biển từ Nga. Đây là biện pháp trừng phạt mới nhất của EU nhằm gây sức ép với Nga liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine.

Tác động đầy đủ của các lệnh trừng phạt này sẽ chỉ thực sự trở nên rõ ràng khi có hiệu lực. Tuy nhiên, đã có nhiều dự báo cho rằng xuất khẩu dầu mỏ của Nga, một trong những nước sản xuất năng lượng lớn nhất thế giới, sẽ giảm.

Viễn cảnh nguồn cung bất ổn đó đã khiến ít nhất 9 công ty kinh doanh hàng hóa năng lượng và lọc dầu ở châu Á và châu Âu tìm cách duy trì hoặc tăng lượng dầu mà họ nhận được từ Trung Đông dựa vào các hợp đồng có thời hạn. Các lãnh đạo doanh nghiệp ở châu Á cho biết yêu cầu của họ đã được đáp ứng. Nhưng với việc Saudi Arabia và các nhà sản xuất dầu khác trong khu vực quyết định cắt giảm sản lượng, chứng tỏ không có điều gì đảm bảo rằng mọi khách hàng đều sẽ may mắn như vậy.

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 10/11 giá xăng dầu trên thị trường không cao hơn mức giá:

-  Xăng E5RON92 không cao hơn 21.873 đồng/lít

- Xăng RON 95 không cao hơn 22.756 đồng/lít.

- Dầu điêzen 0.05S:không cao hơn 25.070 đồng/lít

- Dầu hỏa không cao hơn 23.783 đồng/lít

- Dầu mazut không cao hơn 14.082 đồng/kg.


Tin khác

Giá xăng dầu hôm nay 26/9: Tăng trở lại, liệu đà tăng có bền vững?
Giá xăng dầu sắp tăng vì "gánh" thêm chi phí vận chuyển

Giá xăng dầu sắp tăng vì "gánh" thêm chi phí vận chuyển / * Thị trường - Giá cả

Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã thống nhất điều chỉnh phụ phí, chi phí đưa xăng dầu từ 2 nhà máy lọc dầu về đến cảng để phản ánh vào giá cơ sở sớm nhất có thể.

Giá xăng dầu hôm nay 7/10: Tiếp tục tăng khi nguồn cung hụt dần

Giá xăng dầu hôm nay 7/10: Tiếp tục tăng khi nguồn cung hụt dần / * Thị trường - Giá cả

Dự trữ dầu của Mỹ giảm vào tuần trước đã hỗ trợ giá dầu.