Giá xăng dầu hôm nay 28/9: Tăng giảm trái chiều, OPEC+ sẽ cắt giảm nguồn cung?

Các nhà phân tích kì vọng OPEC+ có thể hành động để ngăn chặn đà giảm giá bằng cách cắt giảm nguồn cung

Trên thị trường thế giới, giá dầu thô WTI đạt 78,42 USD/thùng, giảm 0,1%. Trong khi đó, giá dầu Brent đạt 84,43 USD/thùng, tăng 1,89% vào lúc 6h32 ngày 28/9 theo giờ Việt Nam.

Theo Bloomberg, các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) hiện chưa thể đạt được một thỏa thuận nhằm áp giá trần lên dầu thô của Nga. Nhiều khả năng vấn đề này sẽ được lùi lại cho đến khi một gói trừng phạt mới được thông qua.

Cuối tuần trước, Ủy ban châu Âu (EC) đã nhóm họp để thoả thuận về biện pháp trên nhưng vấp phải sự phản đối của đảo Síp (Cyprus) và Hungary. Thông thường, các biện pháp trừng phạt của EU yêu cầu sự nhất trí của tất cả các thành viên.

Các nước trong khối có thể sẽ thúc đẩy một thỏa thuận sơ bộ trước cuộc họp không chính thức của giới lãnh đạo EU tại Praha (Cộng hoà Czech) vào ngày 6/10.

Việc EU áp đặt giá trần với dầu Nga sẽ giúp khối đồng hành cũng Mỹ trong nỗ lực ổn định giá dầu thô và đánh vào doanh thu của Moscow. Nhóm G7 đã đạt được một thỏa thuận về giá trần vào đầu tháng 9.

Hiện, các nhà phân tích kỳ vọng rằng Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất lớn ngoài khối gồm Nga (OPEC+), có thể hành động để ngăn chặn đà giảm giá bằng cách cắt giảm nguồn cung. OPEC+ sẽ nhóm họp trong ngày 5/10 để đưa ra chính sách về sản lượng.

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 28/9 giá xăng dầu trên thị trường không cao hơn mức giá:

- Xăng E5RON92 không cao hơn 21.781 đồng/lít

- Xăng RON 95 không cao hơn 22.584 đồng/lít.

- Dầu điêzen 0.05S không cao hơn 22.536 đồng/lít

- Dầu hỏa không cao hơn 22.441 đồng/lít

- Dầu mazut không cao hơn 14.656 đồng/kg.

(Nguồn:24h.com.vn/thi-truong-tieu-dung/gia-xang-dau-hom-nay-28-9-tang-giam-trai-chieu-opec-se-cat-giam-nguon-cung-c52a1400256.html)


Tin khác

Giá xăng dầu hôm nay 26/9: Tăng trở lại, liệu đà tăng có bền vững?
Giá xăng dầu sắp tăng vì "gánh" thêm chi phí vận chuyển

Giá xăng dầu sắp tăng vì "gánh" thêm chi phí vận chuyển / * Thị trường - Giá cả

Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã thống nhất điều chỉnh phụ phí, chi phí đưa xăng dầu từ 2 nhà máy lọc dầu về đến cảng để phản ánh vào giá cơ sở sớm nhất có thể.

Giá xăng dầu hôm nay 7/10: Tiếp tục tăng khi nguồn cung hụt dần

Giá xăng dầu hôm nay 7/10: Tiếp tục tăng khi nguồn cung hụt dần / * Thị trường - Giá cả

Dự trữ dầu của Mỹ giảm vào tuần trước đã hỗ trợ giá dầu.