Điện Biên: Giá cả thị trường từ 12 - 18/10 tương đối ổn định

Điện Biên TV - Trong tuần qua từ 12 - 18/10 giá cả các mặt hàng như lương thực, thực phẩm và một số mặt hàng thiết yếu trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ và các vùng phụ cận nhìn chung bình ổn, không có nhiều biến động. Điều này đã góp phần quan trọng để nhân dân, người tiêu dùng yên tâm sử dụng các mặt hàng thực phẩn, nhu yếu phẩm trong cuộc sống thường ngày.

Thời gian này, nhân dân đầu tư nhiều vào xây dựng, sửa sang nhà cửa, các công trình hạ tầng nên nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh ta trong tuần qua tăng khá cao. Theo ghi nhận tại một số cửa hàng bán vật liệu xây dựng trên thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, mặc dù sức tiêu thụ mạnh nhưng giá của các mặt hàng này lại có xu hướng giảm từ 3 – 5 nghìn đồng so với tuần trước. Cụ thể giá thép phi 10 được bán với mức 80 nghìn đồng/ cây; thép phi 12 giá 130 nghìn đồng/cây; phi 14 có giá 180 nghìn đồng/ cây; phi 16 bán với mức giá 220 nghìn đồng/ cây; thép phi 18 có giá 280 nghìn/ cây. Xi măng Bút Sơn giảm từ 165 nghìn xuống còn 160 nghìn đồng/ tạ; Xi măng Visai giảm từ 145 xuống còn 140 nghìn đồng/ tạ; xi măng Điện Biên được bán ở mức 135 nghìn đồng/ tạ

Trong tuần qua, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nhiệt độ xuống thấp, thời tiết một số ngày trên địa bàn tỉnh ta mưa rét. Do vậy, một trong những mặt hàng có sức tiêu thụ khá mạnh trong tuần qua là các loại áo ấm. Dạo qua một số shop thời trang và cửa hàng bán quần áo trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ rất dễ nhận thấy các mặt hàng quần áo mùa đông đã được bày bán khá nhiều với kiểu dáng và màu sắc phong phú, đa dạng. Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng nên các chủ cửa hàng đa phần đều nhập những mặt hàng do Việt Nam sản xuất. Theo một số chủ cửa hàng cho biết giá cả các loại mặt hàng mùa đông năm nay không mấy biến động. Trong tuần qua, các mẫu áo được người tiêu dùng lựa chọn là các mẫu áo gió, len nhẹ, áo thể thao. Theo đó, áo gió, áo len có giá giao động từ 200 – 300 nghìn đồng/ chiếc, áo khoác trung bình có giá từ 300 – 400 nghìn đồng, quần bò vào khoảng 350 nghìn đồng /chiếc, áo da có giá giao động từ 500 – 700 nghìn đồng/ chiếc.

Còn đối với các mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân như: Rau, củ, quả, các mặt hàng thực phẩm tươi sống giá cả nhìn chung không có nhiều biến động. Cụ thể giá 1 kg rau cải ngồng từ 15 – 20 nghìn đồng; cải canh 10 – 15 nghìn/ kg. Các loại quả như bầu, bí, mướp, su su có giá trung bình từ 10– 15 nghìn/kg; cà chua được bán với mức giá giao động từ 15 – 20 nghìn đồng/ kg; rau muống có giá từ 1,5 – 2 nghìn đồng/ mớ. Trong tuần qua, các loại thực phẩm tươi sống như cá, tôm, cua cũng là một trong những mặt hàng có sức tiệu thụ mạnh. Qua khảo sát tại một số chợ trung tâm khu vực lòng chảo Điện Biên giá các mặt hàng trên vẫn giữ nguyên so với tuần trước. Cá chép được bán với giá từ 60 – 70 nghìn/ kg tùy loại, cá trắm to 70 – 80 nghìn đồng/ kg, và 35 – 40 nghìn/ kg cá rô phi.

Với mức giá các loại mặt hàng tương đối ổn định như trong tuần qua, người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn cho mình những thực phẩm cần thiết để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Mỗi người tiêu dùng hãy là một nhà thông thái khi mua sắm để sự biến động của giá cả sẽ không làm ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

Nguyễn Hằng – Duy Hải


Tin khác

Giá xăng dầu hôm nay 26/9: Tăng trở lại, liệu đà tăng có bền vững?
Giá xăng dầu sắp tăng vì "gánh" thêm chi phí vận chuyển

Giá xăng dầu sắp tăng vì "gánh" thêm chi phí vận chuyển / * Thị trường - Giá cả

Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã thống nhất điều chỉnh phụ phí, chi phí đưa xăng dầu từ 2 nhà máy lọc dầu về đến cảng để phản ánh vào giá cơ sở sớm nhất có thể.

Giá xăng dầu hôm nay 7/10: Tiếp tục tăng khi nguồn cung hụt dần

Giá xăng dầu hôm nay 7/10: Tiếp tục tăng khi nguồn cung hụt dần / * Thị trường - Giá cả

Dự trữ dầu của Mỹ giảm vào tuần trước đã hỗ trợ giá dầu.